Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016



Ăn uống đa dạng rất quan trọng, càng ăn nhiều loại thực phẩm, khả năng cơ thể được nạp đầy đủ chất dinh dưỡng các loại càng cao. Nhưng có những loại thực phẩm có chứa dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể bạn mạnh khỏe nên ăn chúng hằng ngày.





1. Đậu và các loại hạt

Các loại đậu và hạt cung cấp lượng rất cao và đa dạng acid béo lành mạnh. Chúng còn chứa nhiều chất xơ, acid amin cần thiết và các chất chống ôxy hóa mạnh giúp phòng, chống bệnh tật.




2. Thực phẩm chứa omega-3

Chúng ta không thể sống thiếu acid béo omega-3. Chúng được gọi là chất béo cần thiết vì rất nhiều phần cơ thể cần chúng để có thể hoạt động đúng, bao gồm não, tai, mắt, các tuyến, tim, da, khớp.




Các loại thực vật chứa omega-3 là hạt lanh, hạt chia, hạt cây gai dầu cùng các loại dầu chiết xuất từ chúng. Nhưng nguồn cung cấp omega-3 tốt nhất là trứng và cá nước lạnh như cá hồi, cá trích, cá mòi. Nếu có ngày bạn không ăn bất cứ thứ gì chứa omega-3 thì nên dùng thuốc bổ sung.




3. Thảo mộc và gia vị




Chúng chứa lượng cực kỳ cao các loại chất chống ôxy hóa có khả năng chống ung thư và cải thiện tiêu hóa. Chúng kích thích cảm giác khiến ăn uống trở nên thi vị hơn.




4. Rau quả ít tinh bột




Các loại rau quả ít hoặc không chứa tinh bột chứa nước và chất xơ rất cao nhưng ít calo. Lượng tinh bột trong chúng tiêu hóa chậm hơn, vì thế giúp ổn định đường huyết. Chúng là nguồn cung cấp chất chống ôxy hóa, rất nhiều loại vitamin, chất khoáng, chất dinh dưỡng thực vật có khả năng chống ung thư.




Các loại rau lá xanh đậm rất bổ dưỡng nhưng rau quả các màu khác cũng cung cấp các loại dinh dưỡng khác nhau để phòng, chống nhiều loại bệnh.




5. Trái cây




Các loại trái cây ngọt, nhiều nước và tươi cung cấp nhiều chất xơ và rất tốt cho sức khỏe giống như rau vì lượng cao vitamin, chất khoáng, chất dinh dưỡng thực vật trong chúng.




Tuy nhiên, chúng cũng có thể chứa lượng đường cao. Bạn nên ăn chúng có kiểm soát và tránh xa các loại nước ép trái cây quá cô đặc.




LAN THẢO (Theo Health Blog )



{ 2 comments... read them below or Comment }

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Khi thuê dịch vụ xe tải chở hàng của chúng tôi với: Thời gian nhanh chóng – Giá thuê xe rẻ – Đúng giờ đó là những gì khách hàng cảm nhận được khi tìm thuê xe tải chở hàng của dịch vụ xe tải chở hàng 24H. Với mạng lưới xe tải cho thuê vận chuyển hàng hóa hiện đại, đa dạng các loại trọng tải từ 1 đến 15 tấn được phân bổ đều khắp tại TPHCM, Bình Dương, Biên Hòa. Xe Tải 24H luôn đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu cần chở hàng, xe tải chuyển nhà, vận chuyển đồ đạc của quý khách.
    Xe tải chở hàng - Xe tải chuyển nhà - Thuê xe tải chở hàng - Xe tải chở hàng thuê - Cho thuê xe tải - >>> Xe tải chuyển nhà - Cho thuê xe tải chở hàng - Xe tải chở thuê - Xe tải chở hàng - Thuê xe tải nhỏ

    Trả lờiXóa

- Copyright © Vina Health - Shop