Thứ Hai, 9 tháng 5, 2022

Để người hiếm muộn có thể sinh con.

Hiếm muộn là một trong những trường hợp thường gặp ở phụ nữ hiện nay tuy nhiên y học hiện đại có những phương pháp hiệu quả giúp giải quyết vấn đề phương pháp sau. 

Kích trứng

Đây là phương pháp được chỉ định cho những người rụng trứng không thường xuyên, nghĩa là kinh không đều theo tháng, hoặc có tế bào trứng không trưởng thành để có thể thụ thai.

Kích trứng được áp dụng cho những người vợ trứng không rụng thường xuyên.

Loại thuốc này có tác dụng kích thích không chỉ một mà nhiều các nang noãn phát triển, làm cho tỷ lệ có thai cao hơn nhưng nguy cơ đa thai cũng tồn tại. Trong quá trình cho bệnh nhân dùng thuốc, bác sĩ sẽ phải bám sát theo dõi diễn biến của người phụ nữ thông qua xét nghiệm nội tiết, siêu âm canh noãn, điều chỉnh thuốc kích trứng thích hợp. 

Đến một thời gian nào đó, thuốc kích trứng được tiêm vào cơ thể, gây rụng trứng cũng như hẹn thời gian gần gũi với chồng, hoặc ngày lọc tinh trùng dùng cho phương pháp bơm. Nếu là thụ tinh ống nghiệm, vợ được hút trứng, chồng cũng được lấy tinh trùng để chuẩn bị cấy.

Thụ tinh nhân tạo

Phương pháp thụ tinh nhân tạo đơn giản hơn thụ tinh ống nghiệm, thường sử dụng cho những cặp vợ chồng có khả năng sinh sản bình thường như tinh trùng yếu, hoặc tử cung tiết dịch giết tinh trùng. Để tiến hành phương pháp này, tinh trùng sau khi được lấy ra khỏi người đàn ông, được bơm trực tiếp vào người phụ nữ, nhưng trước đó chị em cũng được điều trị kích trứng.

Thụ tinh trong ống nghiệm

Là phương pháp thay thế hoàn hảo cho thụ tinh nhân tạo vì nó có tỷ lệ thành công cao hơn. Những đối tượng nên thực hiện phương pháp này là: người vợ bị tắc vòi trứng, người chồng tinh trùng yếu, không có tinh trùng, vợ nhiều tuổi hoặc thực hiện bơm nhiều lần không được. 

Tỷ lệ thành công của phương pháp này khá cao.

Để đạt tỷ lệ thành công cao, người vợ cần được kích buồng trứng theo liệu trình phù hợp. Đến thời gian phù hợp sẽ chọc hút và tiêm thuốc kích trứng. tinh trùng của người chồng sau đó sẽ được cấy thành phôi với trứng, nuôi trong ống nghiệm từ 2 – 3 ngày và khi nó ổn định bệnh viện sẽ gọi người vợ lên tiến hành cấy. 

Tiêm tinh trùng vào bào tương trứng

Đây là kỹ thuật mà tinh trùng sẽ được tiêm trực tiếp vào trứng để hình thành phôi. Nó là phương pháp tránh được những rủi ro của thụ tinh ống nghiệm như việc tinh trùng dị dạng không tiến vào được với trứng. 

Nó được áp dụng với trường hợp vô sinh nam, tinh trùng yếu hoặc dị dạng nhiều, phải lấy tinh trùng bằng phẫu thuật mà không phải thông qua tinh dịch; bất thường trong thụ tinh; vô sinh không rõ nguyên nhân; làm thụ tinh ống nghiệm không thành công. Tỷ lệ thành công của phương pháp này là 50/70% ca tiêm được tinh trùng vào trứng.

Thụ thai qua ngân hàng trứng, tinh trùng

Thụ tinh bằng cách xin trứng từ ngân hàng này được thực hiện khi nguyên nhân do buồng trứng người vợ, bị suy buồng trứng, lớn tuổi. Nó cũng giống như việc thụ tinh ống nghiệm hoặc tiêm tinh trùng vào buồng trứng nhưng nó được thực hiện với trứng của người khác và được thụ tinh với tinh trùng của chồng, sau đó cấy vào tử cung người vợ. Nó cũng được thực hiện với việc xin tinh trùng từ ngân hàng này. 

Bạn có thể có được trứng hoặc tinh trùng từ ngân hàng này.

Như vậy qua đây bạn có thể biết rằng, các cặp vợ chồng khoan vội nản lòng hay rạn nứt hạnh phúc khi mình không thể có con một cách tự nhiên, các phương pháp trên đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

 



Health Blog

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Vina Health - Shop